#七佛滅罪真言
記住了,七佛‮罪滅‬真言,真言最大‮效的‬用是什麼?消‮罪滅‬障,平‮吉安‬祥,事事順利,造‮後福‬世,就這個七‮滅佛‬罪真言‮這有‬麼大的效果,你如果念到10萬遍以上‮越會‬來越靈的。
這麼短,誰都‮念會‬的,對不對?
這個‮語咒‬到底‮自出‬哪裡呢?出自《大方等陀‮尼羅‬經》,當‮世時‬尊,就是‮們我‬的佛陀,釋迦‮尼牟‬佛,因文殊‮利師‬法王子‮請的‬求,說過去七‮曾佛‬誦過的咒,念誦‮的過‬咒,所以一‮人個‬如果‮了造‬四重五逆罪,不僅‮世後‬受到‮大極‬的苦報,現世也得不‮平到‬安,為了‮滅消‬罪障,最‮持宜‬誦此咒,就是‮佛七‬滅罪真言。
這‮個七‬佛當中,因為‮前有‬面三
佛為過‮莊去‬嚴劫千‮的佛‬三佛,後面四個‮是佛‬現在賢劫千佛‮四的‬佛,我‮告就‬訴你們,最後‮位一‬佛,你們‮定一‬知道他是誰,「摩‮伽訶‬帝。真‮乾陵‬帝。」真陵‮帝乾‬是誰呢?就是‮們我‬的佛陀。
現‮念在‬起來更有‮覺感‬了吧?很多‮已人‬經開始念了
~2017.02.21新加坡‮

https://www.youtube.com/watch?v=X6OM7QRVPDo

273039336_5478711558810770_2950580990378947294_n.jpg

 

⏰2022年02月18日
✝️神對人的要求與勸勉、安慰、警戒的話語

https://tr.kingdomsalvation.org/readings-God-s-requirements-exhortations-consolations-and-warnings-666.html?source=chg=jdsh
(三)神警戒人的話語
📖我作工在你們中間并不相同于耶和華作工在以色列,更不同于耶穌作工在猶太。我是以極大的忍耐來説話作工,帶着怒氣又帶着審判來征服這些敗類,并不像耶和華帶領以色列中他的衆百姓。他在以色列作工是賜食物、活水,滿有憐憫、滿有慈愛地供應着他的衆百姓。今天作工只是在被咒詛的并非選民的邦族中,没有豐富的食物,也没有滋補乾渴的活水,更没有應有盡有的物質供應,只不過是供應那應有盡有的審判、咒詛與刑罰。這些生在糞堆中的蛆蟲根本不配得到我賜給以色列的滿山的牛羊與萬貫家産,還有遍地最美麗的兒女。當代的以色列把我滋補的牛羊與金銀之物都獻在祭壇上,超過了律法下耶和華所要求的十分之一,所以我賜給他們更多,超過了律法下的以色列所得的百倍。我滋補給以色列的超過了亞伯拉罕所得的,也超過了以撒所得的,我必使以色列家族生養衆多,我也必使以色列中我的百姓遍及全地。我祝福、看顧的仍是我以色列中的選民,就是那向我奉獻所有的從我所得一切的衆百姓。因他們顧念我,便將初生的牛羊獻在我聖潔的祭壇上,將所有的一切都獻在我的面前,以至于將初生的長子也獻上期盼我的重歸。你們如何?擊打我的怒氣,向我索取,偷竊那些為我獻供品之人的祭物,也不知是得罪我,因此你們得着的盡是黑暗中的哀哭與懲罰。你們多次觸及我的怒氣,我將我的焚燒之火降下,以至于有許多人「慘遭不幸」,幸福的家園變成了荒凉的墳塋。我對這些「蛆蟲」只是怒氣不止,并没有祝福的意思,只是為了我的工作而破例高抬了你們,忍受了極大的屈辱作工在你們中間,若不是為了我父的旨意,我怎能與這些在糞堆裏滚來滚去的蛆蟲同住一個家中呢?我對你們的任何一個作法與説話都感覺極度的厭憎,好歹因着我對你們的「污穢」與「悖逆」有點「興趣」,成了我説話的「集大成」,否則我絶對不會呆在你們中間這麽久的。所以,你們應知道我對你們的態度只是「同情」與「可憐」,并没有一點愛,對你們只是忍耐,因我只是為了我的工作,而你們只是因着我選用了「污穢」與「悖逆」作「原材料」才看見了我的作為,否則,我絶對不會向這些蛆蟲顯明我的作為的,我只是牽强附會地作在了你們身上,并不是猶如我在以色列的作工那樣的甘心與願意,只是帶着怒氣勉强在你們中間説話。若不是為了我的更大的工作,我的眼中怎能容納這樣的蛆蟲存留?若不是為了我的名的緣故,我早已升到至高處將這些蛆蟲與糞堆一同燒乾净盡!若不是為着我的榮耀,我怎能容讓這些惡鬼在我眼前公開摇頭晃腦來抵擋我?若不是為了讓我的工作順利開展,毫無一點攔阻,我怎能容讓這些蛆蟲一樣的人任意虐待我!若在以色列有一個鄉村中一百個人起來這樣抵擋我,即使為我獻祭,我也要將其都滅在地的裂縫之下,讓别的城中的人不再反抗。我是烈火,不容人觸犯,因為人都是我造的,我説什麽、作什麽人都得順服,不得反抗,人没有權力來干涉我的工作,更没有資格來分析我作工、説話的對錯,我是造物的主,受造的物該以敬畏我的心來達到我所要求的一切,不該講理,更不該抵擋,我是用我的權柄來治理我的民衆,凡從我造的受造之物就應該順服我的權柄。雖然今天你們在我前大膽放肆,悖逆我所教訓你們的言語,却并不知害怕,但我只是以忍耐來與你們的悖逆相對,我不會因着一個個小小的蛆蟲翻動了糞土而大動肝火,以致影響我的工作,我是為了父的旨意忍受一切我所厭憎的、我所深惡痛絶的東西的存留,直到我言語的盡頭,直至我的最後一刻。你放心!我不會與一個無名的蛆蟲一般見識的,我不會與你比試「本領」的大小的,我厭憎你,但我能忍耐,而你悖逆我,但却逃不脱我父應許我刑罰你的日子。一個受造的蛆蟲真能比得過造物的主嗎?秋天,落葉歸根,你歸回你「父」的家中,我歸回我父的身旁;我有我父的愛憐陪伴,你有你「父」的踐踏跟隨;我有我父的榮耀,你有你「父」的耻辱;我用我已忍耐已久的刑罰來陪伴着你,你用你那敗壞了萬年的腐臭了的肉體來迎接我的刑罰;我結束了在你身上的忍耐伴隨的話語工作,你却開始成全我話語中受禍的角色;我大大歡喜,作工在以色列,你哀哭切齒,存亡在淤泥中;我恢復了原有的形像,不再在污穢中與你存留,你也恢復原有的醜相,仍在糞堆中鑽來鑽去;我工作、説話結束之時,是我喜慶之日,你抵擋、悖逆結束之日,是你哀哭之日;我不會同情你,你不得再見着我;我不會再與你「對話」,你再不得與我重相逢;我恨你悖逆,你念我可愛;我擊打你,你想念我;我歡然離開你,你却自覺虧欠我;我永遠地不見你,你却永遠地巴望我;我恨你,因你現在抵擋我,你想念我,因我現在刑罰你;我不願與你同居,你却苦苦地期盼,永遠地哀哭,因你懊悔你對我所做的一切,你懊悔你的悖逆、懊悔你的抵擋,以至于你懊悔得滿臉伏地,全人癱倒在我前,發誓不再悖逆我,但你的心只是愛着我,却永遠聽不見我的聲音,我要讓你自愧蒙羞。
——摘自《話在肉身顯現・落葉歸根之時,你會後悔你所行的一切惡行的》

269896177_1540688806269875_2437038053329425755_n.jpg

recommend:
基督教會歌曲《神作工要達到的最終果效》

https://reurl.cc/2Da174
觀看更多贊美詩歌視頻:
https://reurl.cc/EpmxWv
觀看更多教會生活詩歌視頻:
https://reurl.cc/g0rVlR
基督教會歌曲——詩歌合輯
https://reurl.cc/qOp73g
基督徒的經歷見證《盡本分負責任才有良心》
https://reurl.cc/Vj2AQ5
基督教會電影《對得救的思考》一位教會長老迎接主耶穌再來,踏上進天國之路的經歷 
https://youtu.be/nM6-jj0T4aI
基督教會電影《叩門》末世如何迎接到主耶穌再來 
https://youtu.be/FL-mPfPCpB0
觀看更多教會生活見證視頻:
https://reurl.cc/6EGoxr
講道系列—信仰求真
https://reurl.cc/akXOg7
基督教會歌曲《人的一生都在神的主宰之下》【詩歌MV】
https://reurl.cc/44lKDL

sddefault - 2022-02-17T233352.135.jpg
#Reino #MúsicaGospel #LouvoreAdoração
Coral gospel "Hino do Reino: O reino desce ao mundo" Destaques IV
https://reurl.cc/oevk2q
अधिक देखें कलीसिया में मसीह के उपदेश
https://reurl.cc/zMQ396
https://reurl.cc/Mb2plk

अधिक देखें सुसमाचार फिल्म श्रृंखला
https://reurl.cc/mGp8mA
अधिक देखें कलीसियाई जीवन की गवाहियाँ
https://reurl.cc/Kp27Gj
クリスチャンの証し「重責は神の祝福」日本語吹き替え
https://reurl.cc/Qj2rr5
教会生活の証し
https://reurl.cc/oevknV
福音映画
https://reurl.cc/AK9Vod
#témoignagechrétien #témoignage #jugement

Témoignage chrétien en français 2022 « Percer à jour la méchanceté du pasteur »
https://reurl.cc/DdxzaQ
#témoignagechrétien #témoignage #jugement

Témoignage chrétien en français 2022 « Comment j'ai arrêté de mentir »
https://reurl.cc/Mb2pYX

mqdefault (99).jpg
🔔🔔 Pebrero 18, 2022
1 Pedro 4:7—Ang Wakas ng Lahat ng mga Bagay ay Malapit Na
⭐️⋰📃⋱⭐️
https://reurl.cc/7eEG09
Ang mga kalamidad ay madalas na nangyayari sa buong mundo, at lumalaki ang sukat ng mga ito, na nagpapahayag sa pagdating ng mga huling araw. Sinasabi ng Biblia, “Nguni’t ang wakas ng lahat ng mga bagay ay malapit na” (1 Pedro 4:7). Alam natin na sa pagbabalik ng Panginoon sa mga huling araw ay gagantimpalaan Niya ang mabubuti at parurusahan ang masasama at tutukuyin ang mga kahihinatnan ng mga tao. Paano Niya gagantimpalaan ang mabubuti at parurusahan ang masasama, at paano Niya tutukuyin ang mga kahihinatnan ng mga tao?
👇👇 I-click ang blue link upang basahin ang ilang mga mapagkukunan sa paksang ito at sa gayon ay malalamann ninyo. 
⭐️⋰📃⋱⭐️
https://reurl.cc/7eEG09
Kung naniniwala ka sa Diyos, tiyak na nais mong makatamo ng karagdagang kaalaman tungkol sa Diyos. I-click upang sumali sa Bible study group na ito, kung saan makakatamo ka ng tulong.
👉👉👉  
https://m.me/tl.kingdomsalvation?ref=subscribe--skyl_xz044num=gdzy0218
#savataion
#1_Pedro_4_7

273654568_728797051837869_7090639960403855098_n.jpg

 

Ang mga kalamidad ay madalas na nangyayari sa buong mundo, at lumalaki ang sukat ng mga ito, na nagpapahayag sa pagdating ng mga huling araw. Sinasabi ng Biblia, “Nguni’t ang wakas ng lahat ng mga bagay ay malapit na” (1 Pedro 4:7). Alam natin na sa pagbabalik ng Panginoon sa mga huling araw ay gagantimpalaan Niya ang mabubuti at parurusahan ang masasama at tutukuyin ang mga kahihinatnan ng mga tao. Paano Niya gagantimpalaan ang mabubuti at parurusahan ang masasama, at paano Niya tutukuyin ang mga kahihinatnan ng mga tao?

Enero 21, 2022

Nauugnay na mga Salita ng Diyos:

Sa panghuli Niyang gawain ng pagwawakas sa kapanahunan, ang disposisyon ng Diyos ay isang pagkastigo at paghatol, kung saan inihahayag Niya ang lahat ng di-matuwid, upang hayagang hatulan ang lahat ng tao, at gawing perpekto ang mga nagmamahal nang tapat sa Kanya. Ang ganitong disposisyon lamang ang makapagwawakas sa kapanahunang ito. Dumating na ang mga huling araw. Lahat ng bagay na nilikha ay pagbubukud-bukurin ayon sa uri nila, at hahatiin sa iba’t ibang kategorya ayon sa kanilang kalikasan. Ito ang sandali na ibubunyag ng Diyos ang kalalabasan at hantungan ng sangkatauhan. Kung hindi sasailalim sa pagkastigo at paghatol ang mga tao, walang paraan para mailantad ang kanilang pagsuway at kasamaan. Sa pamamagitan lamang ng pagkastigo at paghatol mahahayag ang kalalabasan ng lahat ng nilikha. Ipinapakita lamang ng tao ang kanyang tunay na kulay kapag siya ay kinakastigo at hinahatulan. Ang masasama ay isasama sa masasama, ang mabubuti sa mabubuti, at ang buong sangkatauhan ay pagbubukud-bukurin ayon sa kanilang uri. Sa pamamagitan ng pagkastigo at paghatol, ang kalalabasan ng lahat ng nilikha ay mahahayag, para maparusahan ang masasama at magantimpalaan ang mabubuti, at lahat ng tao ay sasailalim sa pamamahala ng Diyos. Ang buong gawaing ito ay kailangang magawa sa pamamagitan ng matuwid na pagkastigo at paghatol. Dahil umabot na sa sukdulan ang katiwalian ng tao at napakalala na ng kanyang pagsuway, ang matuwid na disposisyon lamang ng Diyos, na pangunahing pinagsama ng pagkastigo at paghatol at inihahayag sa mga huling araw, ang ganap na babago at bubuo sa tao. Ang disposisyong ito lamang ang makapaglalantad sa kasamaan at sa gayon ay makapagbibigay nang matinding parusa sa lahat ng hindi matuwid. https://reurl.cc/7eEG09

Hinango mula sa “Ang Pangitain ng Gawain ng Diyos (3)” sa Ang Salita ay Nagpapakita sa Katawang-tao

Ang mahalagang layunin ng gawain ng pagkastigo at paghatol ng Diyos ay upang linisin ang sangkatauhan at upang ihanda sila para sa kanilang huling pahinga. Kung walang ganitong paglilinis, wala sa sangkatauhan ang maaaring maiuri sa magkakaibang mga kategorya ayon sa uri, o pumasok sa pahinga. Ang gawaing ito ay ang tanging landas ng sangkatauhan upang pumasok sa pahinga. Tanging ang paglilinis ng Diyos ang magtatanggal ng kawalan ng katuwiran ng mga tao, at tanging ang gawain Niya ng pagkastigo at paghatol ang magdadala sa liwanag sa mga masuwaying bahagi ng sangkatauhan, naghihiwalay sa mga maaaring maligtas mula sa mga hindi maaari, at ang mga mananatili mula sa mga hindi. Kapag natapos ang gawaing ito, ang lahat ng mga taong pinayagang manatili ay lilinisin at papasok sa isang mas mataas na kalagayan ng sangkatauhan kung saan magtatamasa sila ng isang mas kamangha-manghang ikalawang buhay sa lupa; sa madaling salita, uumpisahan nila ang kanilang araw ng pahinga, at mabuhay kasama ang Diyos. Matapos makastigo at mahatulan ang mga hindi pinapayagang manatili, ang kanilang tunay na mga kulay ay ganap na maihahayag, pagkatapos nito ay wawasakin silang lahat at, kagaya ni Satanas, hindi na pahihintulutang mabuhay sa lupa. Ang sangkatauhan sa hinaharap ay hindi na magsasama ng alinman sa ganitong uri ng mga tao. Hindi angkop na pumasok sa lupain ng huling pahinga ang ganitong mga tao, at hindi sila angkop na sumali sa araw ng pahingang pagsasaluhan ng Diyos at ng sangkatauhan, dahil sila ang puntirya ng kaparusahan at mga makasalanan, hindi matuwid na mga tao. Tinubos sila nang minsan, at hinatulan at kinastigo na rin sila. Minsan din silang nagbigay ng paglilingkod sa Diyos. Subalit, pagdating ng huling araw, aalisin at wawasakin pa rin sila dahil sa kasamaan nila at bilang bunga ng kanilang pagsuway at kawalang kakayahang matubos. Hindi sila kailanman muling iiral sa mundo ng hinaharap, at hindi na mamumuhay kasama ang lahi ng tao sa hinaharap. Maging mga espiritu man sila ng mga patay o mga taong nabubuhay pa rin sa laman, wawasakin ang lahat ng mga masama at lahat ng mga hindi pa naililigtas sa sandaling ang banal na nasa sangkatauhan ay pumasok na sa pahinga. Para naman sa mga masasamang espiritu at tao na ito, o ang espiritu ng matuwid na mga tao at mga gumagawa ng katuwiran, anuman ang kinabibilangan nilang kapanahunan, sa huli, ang lahat ng mga gumagawa ng kasamaan ay mawawasak, at ang lahat ng mga matuwid ay makaliligtas. Kung makatatanggap ng kaligtasan ang isang tao o espiritu ay hindi ganap na pinagpapasyahan sa batayan ng gawain ng huling kapanahunan. Sa halip, tinutukoy ito sa pamamagitan ng kung sila man ay lumaban o hindi o kaya ay naging masuwayin tungo sa Diyos. Ang mga tao sa nakaraang panahon na gumawa ng masama at hindi nakapagtamo ng kaligtasan, walang alinlangan, ay mapagtutuunan ng kaparusahan, at ang mga nasa kasalukuyang panahon na gumagawa ng masama at hindi maaaring mailigtas ay tiyak na mapagtutuunan din ng kaparusahan. Ang mga tao ay nauuri ayon sa kabutihan o kasamaan, at hindi sa pamamagitan ng kung anong kapanahunan sila nabuhay. Kapag naayos na batay sa uri, hindi sila agarang parurusahan o gagantimpalaan. Sa halip, isasakatuparan lamang ng Diyos ang gawain Niya na pagpaparusa sa masama at pagbibigay ng gantimpala sa mabuti makaraan Niyang matapos ang pagsasakatuparan ng gawain Niya ng panlulupig sa mga huling araw. Sa katunayan, pinaghihiwalay na Niya ang mga mabubuti at masasamang tao mula pa nang simulan Niyang gawin ang gawain Niya sa kalagitnaan nila. Iyon nga lamang, gagantimpalaan Niya ang matuwid at parurusahan ang masasama sa oras lamang na matapos Niya ang Kanyang gawain. Hindi sa paghihiwalayin Niya sila ayon sa uri pagkatapos ng Kanyang Gawain at pagkatapos ay agarang mag-uumpisa na atupagin ang pagpaparusa sa masama at pagbibigay ng gantimpala sa mabuti. Ang buong layunin sa likod ng huling gawain ng Diyos na pagpaparusa sa masama at pagbibigay ng gantimpala sa mabuti ay upang lubusang maging dalisay ang lahat ng mga tao upang maaari Siyang magdala ng isang ganap na banal na sangkatauhan sa walang hanggang pahinga. Ang yugtong ito sa gawain Niya ang pinakamahalaga. Ito ang huling yugto ng kabuuan ng Kanyang pamamahala. Kung hindi winasak ng Diyos ang kasamaan, at sa halip ay pinayagan silang manatili, hindi pa rin makakapasok sa pahinga ang bawat tao, at hindi madadala ng Diyos ang lahat ng sangkatauhan sa isang mas mabuting lugar. Hindi tapos ang ganitong uri ng gawain. Kapag natapos na ang gawain Niya, magiging ganap na banal ang kabuuan ng sangkatauhan. Sa ganitong paraan lamang magagawang mamuhay ng Diyos sa mapayapang pamamahinga.

Hinango mula sa “Papasok sa Pahinga ang Diyos at ang Tao Nang Magkasama” sa Ang Salita ay Nagpapakita sa Katawang-tao

Ngayon ang panahon na tinutukoy Ko ang katapusan ng bawat tao, hindi ang yugto na sinimulan Kong hubugin ang tao. Isinusulat Ko sa Aking talaang aklat, isa-isa, ang mga salita at kilos ng bawat tao, ang kanyang piniling landas sa pagsunod sa Akin, ang kanyang likas na mga katangian, at kung paano sila umasal sa dakong huli. Sa ganitong paraan, anumang uri ng tao sila, walang sinumang makatatakas sa kamay Ko, at ang lahat ay makakasama ng kanilang kauri ayon sa itinalaga Ko. Pinagpapasyahan Ko ang hantungan ng bawat tao hindi batay sa gulang, katandaan, tindi ng pagdurusa, at lalong hindi batay sa kung gaano siya kaawa-awa, kundi batay sa kung taglay niya ang katotohanan. Wala nang ibang pagpipilian kundi ito. Dapat ninyong matanto na parurusahan din ang lahat ng hindi sumusunod sa kalooban ng Diyos. Ito ay isang di-nababagong katotohanan. Samakatuwid, lahat ng pinarurusahan ay pinarurusahan nang gayon para sa katuwiran ng Diyos at bilang ganti sa kanilang maraming masasamang gawa.

Hinango mula sa “Maghanda ng Sapat na Mabubuting Gawa para sa Iyong Hantungan” sa Ang Salita ay Nagpapakita sa Katawang-tao

Bago pumasok sa pamamahinga ang sangkatauhan, matutukoy kung parurusahan ba o gagantimpalaan ang bawat uri ng tao ayon sa kung hinangad ba nila ang katotohanan, kung kilala ba nila ang Diyos, at kung maaari ba silang magpasakop sa nakikitang Diyos. Salat sa katotohanan yaong mga nagsagawa ng paglilingkod sa nakikitang Diyos, subalit hindi Siya nakikilala o nagpapasakop sa Kanya. Tagagawa ng kasamaan ang gayong mga tao, at walang alinlangang magiging mga pakay ng kaparusahan ang mga tagagawa ng kasamaan; higit pa rito, parurusahan sila ayon sa kanilang buktot na pag-uugali. Ang Diyos ay para sa mga tao na paniwalaan, at karapat-dapat din Siya sa kanilang pagtalima. Ang mga taong hindi naniniwala sa Diyos at hindi nagagawang magpasakop sa Diyos ay yaong mga may pananampalataya lamang sa malabo at di-nakikitang Diyos. Kung hindi pa rin magagawang maniwala ng mga taong ito sa nakikitang Diyos sa oras na natapos ang gawain Niya ng panlulupig, at magpapatuloy sa pagiging masuwayin at lumalaban sa Diyos na nakikita sa katawang-tao, walang alinlangan na itong “mga tagasunod ng malabong Diyos” na ito, sa huli, ay magiging mga pakay ng pagwasak. Katulad din ito ng ilan sa inyo—sinumang kumikilala sa salita sa Diyos na nagkatawang-tao, ngunit hindi maisagawa ang katotohanan ng pagpapasakop sa Diyos na nagkatawang-tao, sa huli ay magiging pakay ng pag-aalis at pagwasak. Bukod dito, sinuman ang pasalitang kumikilala sa nakikitang Diyos, kumakain at umiinom ng katotohanang ipinapahayag Niya habang hinahangad din ang malabo at di-nakikitang Diyos, ay higit sa malamang na wawasakin sa hinaharap. Wala sa mga taong ito ang magagawang manatili hanggang sa oras ng pamamahinga na darating makaraang natapos na ang gawain ng Diyos, o makakaya ng isang tao na katulad ng gayong mga tao na manatili sa oras na iyon ng pamamahinga. Ang malademonyong mga tao ay yaong mga hindi isinasagawa ang katotohanan; paglaban at pagsuway sa Diyos ang diwa nila, at wala silang bahagya mang layon na magpasakop sa Kanya. Wawasakin ang lahat ng gayong tao. Nakasalalay sa iyong diwa, hindi sa iyong kaanyuan o kung paano ka magsalita o umasal paminsan-minsan, kung taglay mo ang katotohanan o kung lumalaban ka sa Diyos. Natutukoy sa diwa ng tao kung siya ba ay wawasakin o hindi; pinagpapasyahan ito ayon sa diwang inihahayag ng asal ng isang tao at ang pagtataguyod ng isang tao sa katotohanan. Sa mga taong magkakatulad sa isa’t isa sa kanilang gawain, at gumagawa ng magkakasingdaming gawain, yaong mga mabubuti ang pantaong diwa at nagtataglay ng katotohanan ay ang mga taong tutulutang manatili, habang yaong masasama ang pantaong diwa at sumusuway sa nakikitang Diyos ay yaong mga magiging pakay ng pagkawasak. https://reurl.cc/7eEG09

Hinango mula sa “Papasok sa Pahinga ang Diyos at ang Tao Nang Magkasama” sa Ang Salita ay Nagpapakita sa Katawang-tao

Nakabatay sa kanilang pag-uugali ang pamantayang ginagamit ng mga tao upang hatulan ang ibang mga tao; matuwid yaong ang asal ay mabuti, habang buktot yaong ang asal ay karumal-dumal. Ang pamantayan ng Diyos sa paghatol sa mga tao ay batay sa kung nagpapasakop ba o hindi sa Kanya ang kanilang diwa; matuwid na tao ang nagpapasakop sa Diyos, samantalang ang hindi nagpapasakop ay kaaway at isang buktot na tao, mabuti man o masama ang pag-uugali ng taong ito at kung tama man o mali ang kanyang pananalita. Nais ng ilang tao na gumamit ng mabubuting gawa upang magtamo ng magandang hantungan sa hinaharap, at nais ng ilang mga tao na gumamit ng maiinam na salita upang magkamit ng mabuting hantungan. Maling naniniwala ang lahat na natutukoy ng Diyos ang kalalabasan ng mga tao pagkaraang mamasdan ang kanilang pag-uugali o pagkaraang makinig sa kanilang pananalita; kaya maraming tao ang nagnanais samantalahin ito upang linlangin ang Diyos na gawaran sila ng isang panandaliang pagtatangi. Sa hinaharap, ang mga taong makaliligtas sa isang kalagayan ng pamamahinga ay napagtiisan na ang lahat ng araw ng pagdurusa at nakapagpatotoo na rin para sa Diyos; lahat sila ay magiging mga tao na tinupad na ang kanilang mga tungkulin at kusa nang nagpasakop sa Diyos. Yaong mga nais lamang gamitin ang pagkakataon na gawin ang paglilingkod na kasama ang balak na iwasan ang pagsasagawa ng katotohanan ay hindi pahihintulutang manatili. May mga naaangkop na pamantayan ang Diyos para sa pag-aayos ng mga kalalabasan ng bawat tao; hindi Siya basta gumagawa ng mga kapasiyahang ito ayon sa mga salita at asal ng isang tao, o gumagawa Siya ng mga ito batay sa kung paano kumikilos ang isang tao sa isang tagal ng panahon. Lubos na hindi siya magiging maluwag hinggil sa buktot na asal ng isang tao dahil sa nakaraang paglilingkod nito sa Kanya, o hindi rin Niya ililigtas ang isang tao mula sa kamatayan dahil sa minsanang gugulin para sa Diyos. Walang sinuman ang makaiiwas sa paghihiganti para sa kanilang kabuktutan, at walang sinuman ang mapagtatakpan ang kanilang masamang pag-uugali at sa gayon ay makaiiwas sa mga paghihirap ng pagkawasak. Kung totoong matutupad ng mga tao ang sarili nilang tungkulin, nangangahulugan ito na walang hanggang matapat sila sa Diyos at hindi hinahangad ang mga pabuya, tumatanggap man sila ng mga biyaya o nagdurusa sa kasawian. Kung matapat sa Diyos ang mga tao kapag nakikita nila ang mga biyaya, ngunit nawawala ang kanilang katapatan kapag hindi nila nakikita ang anumang mga biyaya, at kung, sa huli, ay hindi pa rin nila nagagawang magpatotoo para sa Diyos o tuparin ang mga tungkuling kasalukuyang hawak nila, magiging mga pakay pa rin sila ng pagkawasak kahit pa dati na silang nakapagbigay ng matapat na paglilingkod sa Diyos. Sa madaling salita, hindi maaaring makaligtas hanggang sa kawalang-hanggan ang mga taong buktot, o makapapasok sa pamamahinga; tanging ang mga matuwid ang mga panginoon ng pamamahinga.

Hinango mula sa “Papasok sa Pahinga ang Diyos at ang Tao Nang Magkasama” sa Ang Salita ay Nagpapakita sa Katawang-tao

Tumatanggap man ng mga pagpapala ang isang tao o nagdurusa sa kasawian ay natutukoy ayon sa diwa ng isang tao, at hindi ayon sa anumang karaniwang diwang maaaring ibahagi ng isang tao sa iba. Wala na nga lamang puwang sa kaharian ang ganoong uring kasabihan o panuntunan. Kung sa huli ay magagawang makaligtas ng isang tao, ito ay dahil natugunan niya ang mga hinihingi ng Diyos, at kung sa huli ay hindi niya magagawang manatili hanggang sa oras ng pamamahinga, ito ay dahil naging masuwayin siya sa Diyos at hindi natugunan ang mga hinihingi ng Diyos. May angkop na hantungan ang lahat. Natutukoy ang mga hantungang ito ayon sa diwa ng bawat tao, at ganap na walang kinalaman sa ibang mga tao. Ang buktot na pag-uugali ng isang bata ay hindi maililipat sa kanyang mga magulang, o hindi maibabahagi sa mga magulang ang pagkamatuwid ng isang bata. Hindi maililipat sa kanyang mga anak ang buktot na pag-uugali ng isang magulang, o hindi maibabahagi sa kanyang mga anak ang pagkamatuwid ng isang magulang. Pinapasan ng lahat ang kani-kaniyang mga kasalanan, at tinatamasa ng lahat ang kani-kaniyang kapalaran. Walang sinuman ang maaaring maging panghalili sa isa pang tao; ito ang pagiging matuwid. Sa pananaw ng tao, kung magtatamo ng magandang kapalaran ang mga magulang, kung gayon ay dapat magawa rin ito ng kanilang mga anak, at kung gagawa ng masama ang mga anak, dapat magsisi ang kanilang mga magulang para sa mga kasalanang iyon. Isa itong pananaw ng tao at isang paraan ng tao sa paggawa ng mga bagay; hindi ito pananaw ng Diyos. Natutukoy ang kalalabasan ng lahat ayon sa diwang nagmumula sa kanilang asal, at palagi itong angkop na natutukoy. Walang sinumang makapapasan sa mga kasalanan ng iba; higit pa, walang sinumang makatatanggap ng kaparusahan na nauukol sa iba. Ito ay lubos. Ang mapagmahal na pag-aaruga ng isang magulang sa kanyang mga anak ay hindi nagpapahiwatig na makakaya niyang gampanan ang mga gawang matuwid sa halip ng kanyang mga anak, o ang masunuring pagkamagiliw ng isang anak sa kanyang mga magulang ay nangangahulugang makakaya niyang gampanan ang mga gawang matuwid sa halip ng kanyang mga magulang. Ito ang tunay na pakahulugan ng mga salitang, “Kung gayon ay magkakaroon ng dalawa sa larangan; ang isa ay kukunin, at ang isa ay iiwan. Maggigiling sa kiskisan ang dalawang babae; ang isa ay kukunin, at ang isa ay iiwan.” Hindi madadala ng mga tao sa pamamahinga ang mga anak nilang gumagawa ng masama batay sa malalim nilang pagmamahal sa kanila, o hindi madadala ng sinuman sa pamamahinga ang kanyang asawa batay sa matuwid nilang asal. Isa itong administratibong panuntunan; hindi maaaring magkaroon ng mga pagtatangi para sa sinuman. Sa huli, ang mga gumagawa ng pagkamatuwid ay mga gumagawa ng pagkamatuwid, at ang mga tagagawa ng masama ay mga tagagawa ng masama. Tutulutang makaligtas sa kalaunan ang mga matuwid, samantalang wawasakin ang mga tagagawa ng masama. Ang mga banal ay mga banal; hindi sila madumi. Ang madudumi ay madudumi, at walang isa mang bahagi nila ang banal. Ang mga taong wawasakin ay ang lahat ng mga buktot, at ang mga makaliligtas ay ang lahat ng mga matuwid—kahit pa gumaganap ng mga matuwid na gawa ang mga anak ng mga buktot, at kahit pa gumagawa ng masasamang gawa ang mga magulang ng mga matuwid. Walang ugnayan sa pagitan ng isang naniniwalang esposo at ng hindi naniniwalang esposa, at walang ugnayan sa pagitan ng mga naniniwalang anak at mga di-naniniwalang magulang; ganap na hindi magkaayon ang dalawang uring ito ng mga tao. Bago pumasok sa pamamahinga, may pisikal na mga kamag-anak ang isang tao, ngunit sa sandaling pumasok sa pamamahinga ang isang tao, wala na siyang anumang pisikal na mga kamag-anak na masasabi. Yaong mga gumagawa ng kanilang tungkulin ay mga kaaway ng mga yaong hindi gumagawa ng kanilang tungkulin; yaong mga nagmamahal sa Diyos at yaong mga napopoot sa Kanya ay magkasalungat sa isa’t isa. Yaong mga papasok sa pamamahinga at yaong mga nawasak na ay dalawang di-magkaayong uri ng mga nilalang. Ang mga nilalang na tumutupad sa kanilang mga tungkulin ay magagawang makaligtas, habang yaong mga hindi tumutupad sa kanilang mga tungkulin ay magiging mga pakay ng pagkawasak; higit pa rito, magtatagal ito hanggang sa kawalang-hanggan.

Hinango mula sa “Papasok sa Pahinga ang Diyos at ang Tao Nang Magkasama” sa Ang Salita ay Nagpapakita sa Katawang-tao

Nauunawaan mo na ba ngayon kung ano ang paghatol at ano ang katotohanan? Kung naunawaan mo na, ipinapayo Ko na masunuring magpasakop sa pagpapahatol, kung hindi ay hindi ka magkakaroon ng pagkakataon kailanman na papurihan ng Diyos o madala Niya sa Kanyang kaharian. Yaong mga tumatanggap lamang ng paghatol ngunit hindi kailanman maaaring mapadalisay, ibig sabihin, yaong mga nagsisitakas sa gitna ng gawain ng paghatol, ay kamumuhian at itatakwil ng Diyos magpakailanman. Ang kanilang mga kasalanan ay mas marami, at mas mabigat, kaysa roon sa mga Fariseo, sapagkat napagtaksilan nila ang Diyos at naghimagsik sila laban sa Diyos. Ang gayong mga tao na ni hindi karapat-dapat na magsagawa ng paglilingkod ay tatanggap ng mas mabigat na parusa, isang parusang bukod diyan ay pangwalang-hanggan. Hindi patatawarin ng Diyos ang sinumang taksil na minsan ay nagpakita ng katapatan sa mga salita subalit ipinagkanulo Siya pagkatapos. Ang ganitong mga tao ay gagantihan sa pamamagitan ng kaparusahan ng espiritu, kaluluwa, at katawan. Hindi ba ito mismo ang paghahayag ng matuwid na disposisyon ng Diyos? Hindi ba ito ang layunin ng Diyos sa paghatol sa tao, at pagbubunyag sa kanya? Ipapadala ng Diyos ang lahat ng gumagawa ng lahat ng uri ng masamang gawa sa panahon ng paghatol sa isang lugar na pinamumugaran ng masasamang espiritu, at hahayaan ang masasamang espiritung ito na wasakin ang kanilang katawang laman ayon sa gusto nila at ang kanilang katawan ay mangangamoy-bangkay. Iyon ang nararapat na ganti sa kanila. Isinusulat ng Diyos sa kanilang mga talaang aklat ang bawat isa sa mga kasalanan niyaong mga nananalig na hindi-tapat at huwad, mga huwad na apostol, at mga huwad na manggagawa; pagkatapos, sa tamang panahon, itatapon Niya sila sa gitna ng maruruming espiritu, at hahayaan ang maruruming espiritung ito na dungisan ang kanilang buong katawan ayon sa gusto nila, upang hindi na sila makapagkatawang-taong muli kailanman at hindi na makitang muli ang liwanag kailanman. Yaong mga ipokrito na minsang naglingkod ngunit hindi nanatiling tapat hanggang sa huli ay ibinibilang ng Diyos sa masasama, kaya bumabagsak sila sa pakikipagsosyo sa mga masasama at nagiging bahagi ng kanilang magulong grupo; sa huli, pupuksain sila ng Diyos. Isinasantabi at hindi pinapansin ng Diyos yaong mga hindi kailanman naging tapat kay Cristo o hindi naglaan ng anumang pagsisikap, at pupuksain silang lahat sa pagbabago ng mga kapanahunan. Hindi na sila iiral sa lupa, at lalong hindi makapapasok sa kaharian ng Diyos. Yaong hindi kailanman naging tapat sa Diyos ngunit napilitan dahil sa kanilang kalagayan na humarap sa Kanya nang madalian ay ibinibilang sa mga yaong naglilingkod para sa Kanyang bayan. Iilan lamang sa mga taong iyon ang mananatiling buhay, samantalang ang karamihan ay mamamatay na kasama ng mga nagbigay ng serbisyo na hindi umabot sa pamantayan. Sa huli, dadalhin ng Diyos sa Kanyang kaharian ang lahat ng tao na ang isipan ay kaayon ng Diyos, ang mga tao at ang mga anak ng Diyos pati na yaong mga itinakda ng Diyos na maging mga saserdote. Sila ang magiging bunga ng paglilinis na mula sa gawain ng Diyos. Patungkol sa mga yaong hindi kabilang sa anumang kategoryang inilatag ng Diyos, ibibilang sila sa mga di-mananampalataya—at tiyak na maiisip ninyo kung ano ang kanilang kahihinatnan. Nasabi Ko na sa inyo ang lahat ng dapat Kong sabihin; kayo ang magpapasiya kung aling landas ang inyong pipiliin. Ang dapat ninyong maunawaan ay ito: Ang gawain ng Diyos ay hindi kailanman naghihintay sa sinumang hindi nakakasabay sa Kanya, at ang matuwid na disposisyon ng Diyos ay hindi nagpapakita ng awa sa sinumang tao. https://reurl.cc/7eEG09

Hinango mula sa “Ginagawa ni Cristo ang Gawain ng Paghatol sa Pamamagitan ng Katotohanan” sa Ang Salita ay Nagpapakita sa Katawang-tao

 
 

Ngayon nagsimula na ang malalaking sakuna. Paano natin masasalubong ang pagbabalik ng Panginoon at magkaroon ng pagkakataong matamo ang proteksyon ng Diyos? Makipag-ugnayan sa amin ngayon upang mahanap ang paraan.

Kaugnay na Nilalaman

 

Sino ang inililigtas ng Diyos at sino ang Kanyang inaalis

Nauugnay na mga Salita ng Diyos: Sa panahong ito, yaong mga naghahangad at yaong mga hindi naghahangad ay dalawang ganap na magkaibang uri...

 

 

 

Pag-uwi

 

 

 

 

Sino ang Nag-iisang Tunay na Diyos?

 

 

99404683_691580941414753_2898091223778590720_n.jpg

 

关于看《白话佛法》的问题(2)
1.读《白话佛法》时能祈求吗?
2.能否把读《白话佛法》的能量转给不信佛的家人?
3.谈学佛体会和分享《白话佛法》时需注意什么?
4.夫妻事后可否看《白话佛法》?
5.年纪大的同修可否少念功课,多念《白话佛法》?
6.普贤菩萨关于诵读《白话佛法》的开示;末法时期生死无常,只有靠菩萨保佑
7.对《白话佛法》书籍不尊敬或乱发,会有果报
8.看《白话佛法》前可以念心经祈求开智慧,更好地理解
9.即使看《白话佛法》睡着了也比不看好
10.有过夫妻之事还能否在枕头下放《白话佛法》?
11.近期的《白话佛法》,师父注入更多的能量
12.读师父心理学的书,不能算在《白话佛法》的遍数里
13.学习《白话佛法》要用心,而不是单纯记录
14.同修分享:许愿读5000篇《白话佛法》后好梦连连,三十年的哮喘不用再吃药;远程助念设佛台的功德帮女儿消业障
15.将《白话佛法》放在枕头底下、旁边及随身带的问题
1.女听众:师父,逢“三六九”或者求什么事情,每天读《白话佛法》的时候是不是可以做一些相应的祈求?
台长答:可以。因为读《白话佛法》也是你做功德(那些岁数是“三六九”的同修是不是更应该每天要读一篇《白话佛法》?)应该的。
Wenda20180506A   45:12  
2.女听众:同修问,家人不信佛,给家人念心经容易背业,同修自己也是需要加紧消业障。请问师父,能不能通过念《白话佛法》,请菩萨慈悲把《白话佛法》的能量转给家人,保佑家人开智慧,早日信佛念经呢?
台长答:刚刚有人问过这个问题,不行的。一般地,说转让《白话佛法》的能量是很难的,《白话佛法》是自修自得,除非家人跟你一起学,那么他就会有能量(明白了)
Wenda20180629   35:47
3.男听众:现在有越来越多的同修在分享自身的学佛体悟,就是把自己的录音录下来,分享到网上,网上再分享,就是大家基本上只要一点,都能听到他这个个人分享,那他这种分享需要注意什么?师父有哪些建议呢?
台长答:不要特别地神化自己,不要整天地神经叨叨,你就不会走火入魔。你看连师父跟大家讲话,我都很低调、很实在地讲。如果很多人分享的时候说“我呀,突然之间啊,我的感应哦……”“哎哟,那个时候哦,我感到了……”不要去讲这种“感到了”,你只能说“感到菩萨的光和能量”,而不能感到某一位菩萨的显现和某一个灵性的垂怜。你这种感悟的话,你从这种感觉上的东西和你实实在在眼睛看见的那是不一样的概念。所以真正的能够有感悟的人,是不一样的概念(哦。师父,那是不是少讲感应,多讲自身切身的感悟、感受?)是的,自己切身的感悟是最重要的。比方说“我通过学佛,我家里好了”“通过学佛,我精神上好了,身体上好了”,可以了。你不要说“同修,我做了一个梦,这个梦,哎呀,当时我怎么样,过一会又……你知道吗?我感觉来了,灵感来了,我感觉到怎么……我再去做……”这种神经叨叨的东西少说,因为我们是正念正信正法,这些东西要少来,因为这些东西老觉得自己能量很大,贡高我慢之后很容易走火入魔的,明白吗?(明白了。师父,现在还有一种形式就是阅读师父的《白话佛法》后,他们再分享师父的《白话佛法》,就是根据师父的《白话佛法》谈个人体会,谈个人分享。他们在谈《白话佛法》分享时需要注意什么?)其实我觉得谈《白话佛法》分享这个空间很大,倒没有什么特别注意的,就是不要走偏就可以,就是顺着师父的《白话佛法》的理念走就可以了,应该没问题的(他们也有些担心有些话讲得不如理如法,遇到这种情况怎么办呢?)很简单,就是每个人谈《白话佛法》体会之前要讲:“感谢观世音菩萨慈悲,龙天护法,如果我今天分享《白话佛法》有漏的地方,请菩萨原谅,给我智慧。”就可以了。
Wenda20160226  34:11
4.女听众:师父开示过夫妻事四个小时之后才能念经,那夫妻事之后能在夫妻房里面看《白话佛法》吗?或听师父的录音?
台长答:看《白话佛法》是可以的,没问题的。也不要太近,太近对师父的《白话佛法》也是有点亵渎,不好。
Wenda20200918   01:15:34
5.男听众:80岁的老人可否少念功课,多念《白话佛法》?
台长答:都可以,都能消业(好的)因为精神上明理的话,实际上就等于……念经也是开悟,《白话佛法》读了,你能开悟的话,你不是心明眼亮啊?一样。心明眼亮,再念点经就变成明心见性了(如果有要经者,他的女儿给他念小房子就可以了,他就可以少做功课,多读《白话佛法》开悟?)对。
Wenda20180427   01:05:49
6.女听众:师父,有一个普贤菩萨的开示,已经发过秘书处经师父验证,可以分享给大家,是关于读诵《白话佛法》的,内容如下:我乃普贤菩萨,佛子们可知白话里面的智慧无法可说,需要佛子们用心体会,切不可随便读读就算了。要把《白话佛法》用在生活当中,可帮助佛子们消除很多灾难和关劫,有智慧地去处理人间之事,境界提高,根基不同乃提升境界不同。佛子们把你师父在白话里面的开示去用在生活中也属于在行愿。白话之奥秘望佛子们去好好体会,可证得无上正等正觉之境。佛子们可知天上的菩萨们也在看白话。诸佛子们好好看白话,我普贤菩萨也会加持诸佛子。师父在邮件回复如下:菩萨谦虚慈悲,理解别人,看《白话佛法》并要应用于实际生活行愿。
台长答:嗯,很好。要乖一点,真的,要做菩萨的好孩子。在末法时期,天象不定,你看看很多人在马路上走走就被轧死了。有的人在马路边上走走,一阵狂风,上面的花瓶掉下来砸到头死了,对不对?(是)有的人吃点中毒的东西送到医院里死了……一切一切生死无常,所以大家只有靠菩萨好好保佑(明白,感恩菩萨,感恩师父)
Wenda20200621   51:34
7.女听众:同修请菩萨托梦自己得怪病是什么原因,结果梦到了一本《白话佛法》在一堆粪便里,这是什么意思啊?
台长答:哎呀,他把《白话佛法》不当回事啊!他有不如理不如法的事情,有两种:一种,他把《白话佛法》的书扔掉了,去度人的时候太多地发给人家,人家把它扔掉了就麻烦了;还有一种,他的脑子里把《白话佛法》弄成他自己非常脏的思维。完了,完了,这种都得怪病的(对,他已经得怪病了。他要念多少遍礼佛大忏悔文?)他这个真的要跟师父忏悔。师父在里边用了这么多结晶,这么好的佛法,你看看,就被他这么乱扔、乱弄、乱送,被人家扔掉了。作孽!(他要念多少遍礼佛大忏悔文?)88遍。
Wenda20181104B   00:50
8.男听众:同修们说在看《白话佛法》前,可以专念7遍心经祈求菩萨“帮我某某开智慧,更好地理解《白话佛法》”,可以吗?请师父开示一下。
台长答:这个可以,菩萨不会嫌烦的,因为……比方说你做件好事,“妈妈,我洗手了哦”,“乖孩子”;“妈妈,吃饭我留给别人吃哦,我把剩饭都吃掉了”,“乖孩子”;你如果说“妈妈,我要出去偷东西了”,那护法神就来了。你说“我要念经了,我要看《白话佛法》了”,就等于跟观世音菩萨说“妈妈,我现在做好人了,我要看《白话佛法》了”,那观世音菩萨当然开心了,呵呵……(明白了,谢谢师父慈悲开示!)
Wenda20151023  19:35
9.女听众:师父多次强调《白话佛法》是非常好的,让我们每天至少要看一篇《白话佛法》(一定要看)我们这里有很多同修是晚上睡觉前拿出《白话佛法》来看,有时候刚看了几眼就睡着了,没办法保证每天看一篇。《白话佛法》都是佛教的精髓,对我们每天修心修行和提高境界都是有很大帮助的,同时还能得到菩萨加持。那天我记得师父在录音中也在说有个人看了两本《白话佛法》病都好了。
台长答:你哪怕看了睡着了,你都会做个好梦;你哪怕看了睡着了,都比你平时躺在床上睡下去好。
Wenda20150104A 01:05:43
10.女听众:同修平时在枕头下面会放《白话佛法》的书去睡觉。请问如果当天做了夫妻之事,要过多久才可以在枕头下面放《白话佛法》?
台长答:《白话佛法》应该没太大的关系。
Wenda20200607   39:22 
11.女听众:师父,我以前听《白话佛法》节目的录音很容易睡着,最近师父的《白话佛法》我在晚上听,就越听越精神,有时候一不小心就会听到凌晨一两点。我想问,是不是师父最近的《白话佛法》注入了比以前还要多的能量?
台长答:百分之一百的。最近《白话佛法》能量,你自己感受感受就知道了,能量强得不得了(因为听完就非常非常精神)对啊,因为你得到那种精神上的能量了,明白了吗?(明白了。是不是还是白天听比较好一点?)白天听、晚上听,都好。你真的累了的话,我讲得再有能量,你照样呼呼大睡。晚上睡不着的话,说明你白天还是没精神,晚上才有精神,呵呵(现在发现白天、晚上听都很有精神)那就更好了,有精神最好了,没精神整天病恹恹的,总是有问题。
Wenda20200426   27:21
12.男听众:同修许愿5年内读《白话佛法》5000遍,他想请问师父,读师父的心理学书算不算在内呢?
台长答:不算。《白话佛法》跟心理学不一样,我心理学的书全部都是学术论文,根本不是《白话佛法》。《白话佛法》是《白话佛法》,论文是论文,听得懂吗?(听得懂)
Wenda20200918   50:33 
13.男听众:师父,您开示:学《白话佛法》做笔记写下来,天上会帮你记下来的,这是有功德的,做笔记有功德的。请问师父,如何做好《白话佛法》的笔记?您给大家讲一讲。
台长答:做笔记也好,学《白话佛法》要用心。首先要理解师父讲的《白话佛法》真正的涵义。比方说,一句话怎么讲能够让人家听得进。《白话佛法》多呢,为什么师父讲《白话佛法》能够让人家听进?师父举个简单例子,“人最难面对的就是自己。”你把这句话想一想,最难面对自己,你明明不想去做这件事情,你逼着自己去做,你说是不是难啊?(对)明明你心里想去做这个事情,但是又不能去做,你是不是最难面对自己?(对)宽容了别人,你自己开心。那么很多人想:“我就不宽容他,我就要恨他。”你不宽容他、你恨他的话,你是不是自己很痛苦?你把这句话好好地理解,那么你就会懂得《白话佛法》的真谛了(明白)师父经常跟你们讲,用忍辱度瞋恚。忍什么?你不要觉得自己忍辱就好了,你怎么会恨?比方说,你属猪的,人家讲你一句“你这个属猪的”,你马上不开心了,“他在叫我猪啊?”不是的,你属猪,人家叫你一下有什么关系?一想想通了,那么心里就自然释放了,就没有什么不开心了。你这样理解《白话佛法》,你就是拥有生命的导师了(师父,刚才您讲的在记笔记的时候要体悟《白话佛法》,而并不是单纯在写,是这样吗?)写有什么用?写是要记录,你要用智慧的。你看了《白话佛法》要能醒悟,你不醒悟哪来的智慧?对不对?师父随便讲一句:人必须要远离怨恨,才能真正做到自己本性的宽容。这句话你写下来有什么用?你要理解。你远离了怨恨,不怨恨别人,你自己本性的宽容就出来了;你怨恨别人,你心中永远存在着恨(对对。师父,写《白话佛法》笔记之前,如何祈求?)没什么祈求的,“请菩萨赐给我智慧。”(明白了,谢谢师父的慈悲开示)
Wenda20200322   31:43
14.女听众:师父好,弟子先读同修的一个分享。“读《白话佛法》消除三十年的哮喘病。10月份法会回来,朋友圈看到师兄分享六年读5000篇《白话佛法》,来消除肝病与血液病。看到后,我当晚上香马上许愿三年之内念诵5000篇《白话佛法》,祈求观世音菩萨消除我哮喘的业障。这个哮喘病折磨我有三十年之久,苦不堪言,从小到大,每天的药从不间断,小时候中药、西药比吃饭还要多,非常地痛苦。当晚许愿念诵5000篇《白话佛法》就梦到师父跟我握手。梦见师父在讲课,我坐在前面,好像上学时候书桌一样,师父上完课之后,有很多人要握手,师父也握了我的手。梦里感觉都是很开心的。从许愿读《白话佛法》,真的是好梦连连,有一次还梦到吃纯素的无蛋奶的蛋糕,还梦到很多消业的梦境。每天有时间就读,有时候一天读十几篇。前几天有些哮喘,马上读上两篇,气喘就压下去了。从许愿读《白话佛法》,都不用吃药了。《白话佛法》消业真的很快,各位师兄一定要重视!接下来再分享一下远程助念佛台的功德。女儿的肠胃一直不好,吃东西很少,就拿出七个远程助念佛台的功德与能量消除女儿肠胃的业障。当天女儿回来,喝了两碗豆浆,还吃了饭,如果是平时只能喝一碗豆浆。远程助念佛台消业真的是很快!真的非常感恩观世音菩萨!感恩师兄们让我们能够做更多的功德。我的分享就到这里,分享过程中如有不如理不如法的地方,请观世音菩萨和护法神原谅,请师父指正。”
台长答:菩萨时刻保护我们。你不管要消什么业,要求什么事情,你首先要有功德,没功德你怎么求?(明白)
Wenda20200105   44:12
15.男听众:师父开示,很多人拿着《白话佛法》放在枕头底下、平时带在身上都能消灾解难。请问师父,《白话佛法》是放在枕头底下还是放在枕头边上好?
台长答:你如果曾经有过一拿《白话佛法》放在枕头底下马上头不痛了,很舒服地睡觉了,那你就放在枕头底下;你如果觉得放在边上有能量,你就放在边上。因为师父得到很多人的反馈,他们有些人头痛了很长很长时间,过去一直痛的,结果拿了本《白话佛法》放在枕头底下,他说不痛了。我就以为他开开玩笑、说说玩玩的,结果他告诉我他现在到哪里都是带着,他到了澳洲都给我看他带着这本书,放在枕头里边。这个人还不是完全相信的人(师父,这是个案还是根据每个人的根基、业障不同而出的效果不同?)根基、业障。因为你能够感应到菩萨的能量,那说明你自己本身也是很有能量的人(明白了)
Wenda20200426   11:40
请点击白话佛法一至十二册

https://reurl.cc/veEV5a
https://reurl.cc/jk6LG1

274119225_123371273563468_6369020753105872944_n.jpg

 

 

 

arrow
arrow
    全站熱搜
    創作者介紹
    創作者 人間過客 的頭像
    人間過客

    a118390的部落格

    人間過客 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()